Giỏ hàng

Câu chuyện thành công học thi ielts đạt band trên 8.0

Kinh nghiệm ôn thi ielts band 8.0

Hôm nay, Café IELTS chia sẻ với các bạn câu chuyện về các thành công trong kỳ thi IELTS, với band trên 8.0. Hãy cùng xem chúng ta sẽ học được gì từ kinh nghiệm của những người đi trước nhé!

Bạn Thanh Tâm, 36 tuổi đạt band 8.0, anh đã chia sẻ bí quyết như sau:

 

Listening

Hãy nghe nhiều, nghe như một phần cuộc sống, chú ý tìm các nguồn mà người nói là người Anh hoặc Úc để quen vì 2 hội đồng thi IELTS nằm ở 2 quốc gia này. Bên cạnh đó, nếu không hiểu, các bạn có thể coi phần phụ đề bên dưới để xác định rõ hơn về nội dung nói.

 

Reading

Những kỹ năng như scanning và skimming có thể giúp bạn đạt được số điểm trung bình, nhưng để có điểm cao hơn, cần vốn từ vựng bạn am hiểu nhiều hơn. Thường xuyên dành thời gian đọc các báo cáo khoa học, hay các kênh khoa học như National Geographic là một ví dụ.


Writing

Hai điểm chính cần phải ghi nhớ: Có chính kiến và quan điểm cá nhân khi viết bài và chạy đua với thời gian. 40 phút cho task 02 và 20 phút cho task 01 không quá dài, vì vậy hãy cố gắng làm văn càng hay càng tốt, viết càng nhanh càng tốt ^^

 

Speaking

Hầu hết những câu hỏi speaking đều đã được dự đoán và in trong rất nhiều loại sách, vì vậy việc chuẩn bị những câu hỏi, câu trả lời mẫu là rất hiệu quả. Còn việc học về phát âm, bạn có thể tham khảo từ Youtube, nhưng quan trọng nhất là sự trôi chảy của bài nói các bạn nhé!

Danh mục tin tức