Giỏ hàng

Bẫy trong dạng bài Form Filling của IELTS Listening Section 1

Form Filling xuất hiện đều đặn và thường xuyên trong phần thi IELTS Listening. Đây là Section dễ nhất trong toàn bộ phần thi nghe nhưng cũng không kém phần khó khăn đối với các bạn không cẩn thận, ẩu và các IELTS beginners. Thông thường, để đạt được Band 7+ cho IELTS Listening test thì các IELTS Candidates phải làm đúng ít nhất 8/10 câu hỏi cho IELTS Listening Section 1 chẳng hạn. Form Filling trong Section 1 là dạng bài kiểm tra khả năng nghe các thông tin cá nhân chi tiết như tên, tuổi, địa chỉ, các loại số………Và những bẫy trong IELTS thì luôn “rình rập” nhằm đánh lạc hướng tìm đáp án của mọi người!
Bẫy trong dạng Form Filling:
1. Names:
Điểm đầu tiên cần chú ý khi ta nghe Names đó là ta phải biết tên các kiểu Names. Các bạn chỉ cần nhớ đơn giản thế này thôi nhé( ko wan tâm tới Middle Name nha mem):
Tên = First name, Given name
Họ = Last name, Surname, Family name
Điểm thứ 2 ta dễ bị mắc bẫy đó là spelling. Thông thường, đối với các tên đơn giản và quen thuộc thì sẽ không được spelt out. Còn đối với các tên lạ một chút thì các Letters sẽ được đánh vần. Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít IELTS-takers gặp khó khi nghe bị nhầm những Letters rất đơn giản như: A – H; G- J; B – P; W – double L………đối với các bạn IELTS beginners còn nhầm A – R; M – N. Giải pháp là khi nghe sai, nghe đi nghe lại nhiều lần các phát âm của những chữ cái đó ví dụ như A /ei/ nhưng H thì phải là /eitʃ/. Đó là spelling toàn bộ. Điều đó vừa giúp chúng ta tránh lỗi sai cũng như được Speak English nhé mem.^^
2. Numbers:
Phần numbers thường gồm các loại như telephone numbers, reference numbers, serial numbers.
Telephone numbers thường ít khi các IELTS Candidates bị sai vì loại numbers này thường dài và thường được đọc lại 2 lần. Chỉ có điều các bạn IELTS Beginners chú ý là số 0 thì thường được đọc là “oh”; 2 số đứng cạnh nhau thì sẽ được đọc 2 lần hoặc thêm chữ “double” vào trước; 3 số đứng cạnh nhau thì sẽ được đọc riêng rẽ 3 lần hoặc là thêm chữ “triple” vào. Ex: My telephone number is: 0145577793. Ta sẽ được nghe các số được đọc như sau: oh one four – double five ( five five) – triple seven (seven seven seven) – nine three.

Reference numbers và serial numbers là vấn đề khá phức tạp vì nó chứa cả letters và numbers. Lỗi các bạn thường bị mắc đó là nhầm giữa các chữ cái và các số. Ex: A – H – 8; 0 và O. Như thế, giải pháp là gì? Đối với A – H – 8 thì các bạn tra lại cách phát âm của 3 âm này nhé. Còn khi nào ta viết số 0, khi nào ta viết chữ O vì nó có âm giống nhau là oh và ou. Ex: Khi các bạn nghe thông tin sau: “My reference number is double ou el one nine six one three seven oh.” Khi nghe ta sẽ khó phân biệt được nên các bạn nhớ 1 quy tắc của reference numbers và serial numbers đó là thường là các letters sẽ đứng trong cùng 1 group of three. Như vậy ta sẽ có reference number ở trên là: OOL – 196 – 1370.

Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn ít nhiều trong việc hoàn thành tốt bài thi IELTS Listening về Form Filling. Chúc các bạn luyện thi thành công với Café IELTS.^^

Danh mục tin tức