Giỏ hàng

Cách làm bài IELTS Listening Labelling a map

Labelling a map thường là đoạn ghi âm sẵn do 1 người nói, giới thiệu về khuôn viên trường, bảo tàng hoặc khu du lịch….thường gồm 2 dạng:
– Dạng 1: đoạn ghi âm dưới dạng 1 chương trình radio được thu sẵn để giới thiệu về 1 địa điểm nào đó.
– Dạng 2: đoạn ghi âm dưới dạng hướng dẫn viên giới thiệu với khách du lịch về 1 địa điểm nào đó.
Bạn sẽ phải quyết định đâu là chi tiết quan trọng trong bài nghe này mà không có sự trợ giúp bằng các câu hỏi của người nói thứ 2.
Labelling a map là dạng bài để kiểm tra khả năng hiểu các từ và cụm từ chỉ địa điểm và nơi chốn. Bạn phải trả lời bằng các thông tin từ bài nghe.

+ Chiến thuật làm bài:
 Nhìn vào bản đồ hoặc bản kế hoạch để hình thành nội dung khái quát.
 Nhìn vào các phần cần kí hiệu trong bản đồ hoặc bản kế hoạch và đoán loại từ cần điền là gì.
 Định hướng được vị trí đầu tiên mà bài nghe nhắc đến( Phần này không quá khó để các bạn tiếp tục làm cho các phần tiếp theo).
 Dùng các từ có sẵn trong bản đồ hoặc bản kế hoạch để định hướng khi nghe.
 Trong khi nghe, đặc biệt chú ý đến những cụm từ chỉ nơi chốn như: in the middle, on the corner, next to, above/below, straight ahead … vì câu trả lời sẽ phụ thuộc vào cách bạn hiểu những cụm từ này ra sao.
 Trong khi nghe bạn có thể sẽ nghe thấy các từ khác nhưng có nghĩa tương tự với các từ có trong câu hỏi, từ đó chọn đáp án đúng.
 Trong bài nghe, có thể bạn không nghe được 1 hay 2 địa danh, đừng hoảng sợ mà làm hỏng cả bài thi nhé, bình tĩnh nhìn vào các khu vực đã được in sẵn vì đó là các “Key word” trong bài, Ex: Coffee Shop, Bookstore, Bakery,… và chú ý lắng nghe, khi radio đọc đến các “Key word” này. Bạn tiếp tục nghe để “ăn điểm” tiếp nhé.

Chúc các bạn luyện thi thành công với Café IELTS.

Danh mục tin tức