Giỏ hàng

Chìa khóa thành công cho bài thi Listening

Thành công nào cho bạn trong kì thi Listening?

Để thành công trong kỳ thi IELTS, mấu chốt chính là thực hành. Không bao giờ bạn đạt được bất cứ điều gì mà không có nỗ lực. Thực tế là tôi đã phải làm một lượng lớn các bài kiểm tra trong một tháng trước khi thi thực tế.
Hãy nhớ rằng, bạn phải làm các phần thi Nghe, Đọc và Viết liên tục. Trong các bài thi thực tế, sẽ có không có thời gian dành cho bạn để nghỉ giải lao (hoặc ít nhất là chỉ có từ 5-10 phút). Họ chính thức nói rằng bạn sẽ có 5 phút giữa mỗi phần, thực tế đây không phải là luôn luôn như vậy. Vì vậy, bạn phải đối phó với sự căng thẳng và áp lực rất cao trong bài thi thực tế.

Cách tốt để bạn cải thiện bài Listening

Thực hành viết và nói ở nhà không phải là một cách tốt. Bạn cần một ai đó để kiểm tra văn bản của bạn và đưa ra lời khuyên làm thế nào để cải thiện bài nói của bạn. Tuy nhiên, bản thân tôi không có điều kiện, vì vậy tôi chỉ đơn giản là đã làm các bài test tại nhà. Thực hành ở nhà chắc chắn sẽ giúp bạn đối phó với thời gian hạn chế và cải thiện tổ chức của bạn trong cả viết và nói trong một thời gian ngắn. Hơn nữa, nó còn giúp bạn làm quen với những câu hỏi khó và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Tôi đã dành 3 tháng chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, 2 tháng để lấy lại kiến ​​thức tiếng Anh cơ bản tại các trung tâm tiếng Anh và 1 tháng để liên tục kiểm tra thực hành. Tốt nhất nếu bạn có một kế hoạch dài hạn cho kỳ thi của bạn, bao gồm cả việc cải thiện vốn từ vựng, ngữ pháp, học hỏi và áp dụng các chiến lược cho từng loại câu hỏi trong bài thi IELTS cũng như nâng cao 4 kỹ năng.
Bây giờ tôi sẽ đi vào chi tiết về cách tôi học và tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp cải thiện tiếng Anh của bạn:

Listening tips

Đây được coi là kỹ năng khó nhất để cải thiện cho hầu hết mọi người. Trong thực tế, nó là một trong những điểm yếu của tôi. Để tăng khả năng nghe, bạn không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc thực hành mỗi ngày, thực hành nhiều nhất có thể.
Có rất nhiều kênh tiếng Anh, nơi bạn có thể lắng nghe và cố gắng hiểu những gì họ đang nói. Chìa khóa ở đây là chỉ là ý tưởng chính. Miễn là bạn vẫn hiểu những gì họ đang nói về. Mục đích của cách này là bạn có thể làm quen với tiếng Anh và sửa phát âm của bạn trong những từ cơ bản. Do đó, đây cũng là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho bài thi nói.

Khi làm thực hành nghe, bạn phải nắm bắt những ý tưởng chính. Tuy nhiên, thời gian này bạn phải thực hành nghe chi tiết. Các ý chính sẽ giúp bạn xác định những từ khóa là và tập trung vào phần quan trọng.
Tóm lại, chìa khóa cho bài thi Listening là nghe tiếng Anh càng nhiều càng tốt.

Danh mục tin tức