Giỏ hàng

Bài dịch CITIES

CITIES

  • Nói chung, một trong những nhược điểm rõ ràng nhất của việc sống ở khu vực chat hep va không có không gian ngoài trời là thiếu chỗ để tập thể dục. Với không gian nhỏ nhất định, trẻ em không thể vui chơi cùng bạn bè trong các hoạt động thể chất và tận hưởng khung cảnh tu nhien xung quanh. Viec thiếu tập thể dục cung nhu khong khi trong lanh có thể dẫn đến tác động tiêu cực đến sức khỏe cua nguoi sinh song trong ngoi nha do. Ví dụ, một nghiên cứu từ WHO cho thấy kích thước không gian sống có mối tương quan tích cực trực tiếp với tâm lý va suck hoe cua con người, nghĩa là không gian nhỏ có nhiều khả năng làm tổn thương những người có vấn đề về tâm thần, dan toi loi song thu dong, hen suyen va lam giam chat luong cuoc song.
  • Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn loại môi trường sống này vì không gian khiêm tốn hơn tiêu thụ đồng nghĩa với chi phí cho viec thue muon nha ít hơn. Nhiều người trẻ ngày nay chọn cách rời khỏi nhà cha mẹ của họ ngay khi trưởng thành va nếu không có một nền tảng tài chính tốt, sự lựa chọn một căn hộ diện tích nhỏ có thể là ưu đãi tốt nhất cho họ. Ví dụ, một ngôi nhà lớn ở vùng do thi hien dai có thể có giá rat dat do, nhưng giá của một căn hộ 30m2 có thể suit every pocket, cai ma se tao dieu kien tot hon cho nguoi dan sinh song va phat trien. Do đó, có thể hiểu được tại sao ngày càng nhiều người trong thành phố sống trong không gian nhỏ mà không có không gian ngoài trời boi vi do duoc xem nhu la su lua chon phu hop danh cho bon ho.
  • On the one hand, it is reasonable why người dân ở khu vực thành thị gặp khó khăn khi tập luyện the duc the thao day đủ. Nguyen nhan đầu tiên stems from lacking nơi để tập thể dục can thiet. Trong xa hoi bien doi khong ngung ngay nay, khi the influx of immigration is increasing, dieu nay dan toi viec gia tang cua nhu cau cho o, do do, viec co mot khoang khong trong nhu cong vien duong nhu la mot nhiem vu bat kha thi cho cac nha quan ly do thi. Những đô thị tro nen quá đông dân cư va mot luong lon open spaces da bi sacrified for the sake of accommodation. Do đó, mặc dù nhận thức về tầm quan trọng của việc tập thể dục hàng ngày, city dwellers không có nơi nào de practice ở gần nhà của họ, trong khi người dân trong thành phố đắm chìm trong khối lượng công việc quá nhiều, và họ lấy lý do không có thời gian để bỏ qua việc tập thể dục.
  • Tuy nhiên, chính phủ và cá nhân có thể thực hiện một số biện pháp khả thi để vượt qua những khó khăn đó. Đối với chính phủ, họ có thể xây dựng một số địa điểm công cộng hoặc câu lạc bộ thể dục ở mọi góc của thành phố, cai ma tao nhieu dieu kien hon cho nguoi dan co co hoi duoc workout va ren luyen suc khoe. Nếu sự sẵn có của các địa điểm và thiết bị để tập thể dục tăng lên, người dân thành phố có thể dành nhiều thời gian hơn để tăng cường sức khỏe thể chất của họ va in the long run, mot luc luong lao dong khoe manh se duoc hinh thanh, thuc day su tang cuong ve chat luong va nang suat cua cuoc song.
  • Đối với cá nhân, họ cần tận dụng mọi thoi gian trong ngay để tập thể dục boi vi suck hoe la mon qua quy gia nhat ma loai nguoi co the so huu. By having mot suc khoe cuong trang trong mot tinh than minh man, co nhieu co hoi hon bon ho se co the progress better trong thi truong lao dong ngay cang canh tranh ngay nay. Ví dụ, trong văn phòng, họ có thể đi bộ bang cầu thang thay vì sử dụng thang cuốn hoặc đơn giản là đi bộ tu ga tau dien ngam den cong ty, su dung cac bien phap eco-friendly nhu lai xe dap hoac jogging toi cong ty duoc xem nhu la nhung bien phap affordable for them.
  • Trong xa hoi bien doi khong ngung ngay nay, những người sống ở vùng đô thị thường phải đối phó với ùn tắc giao thông và chất lượng không khí ô nhiễm, cai ma dang tro thanh mot de tai gay tranh cai va rat kho de tim ra cau tra loi thich dang. Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này là do mật độ giao thông cao, xuất phát từ một số lượng lớn phương tiện cá nhân due to the influx of immigration to urban cities is increasing significantly. Trong qua khu, mat do cu dan do thi thuong remained stable; however, it is now no longer the case khi mat do cu dan qua dong, dan toi su gia tang cua luong xe co ca nhan, dac biet vao gio cao diem, cai ma dang gay nen un tac va giam chat luong song cua nguoi dan do thi
  • Vấn đề thứ hai là hậu quả của một lượng lớn khói công nghiệp, carbon footprint va khi thai nha kinh được sản xuất bởi các hoat dong san xuat ở thành phố. Một minh họa rõ ràng cho trường hợp này là trường hợp của các do thi lon o Trung Quoc, bao gom Bac Kinh va Thuong Hai, trong đó hàng chục ngàn người dân đang phải ganh chịu nhiều vấn đề về hô hấp liên quan đến ô nhiễm không khí, cai ma dang de doa tinh mang cua nguoi dan va tieu ton rat nhieu tien cua chinh phu de chua chay.
  • Tôi cho rằng công dân nên được khuyến khích di dời đến các thành phố ngoại ô và vệ tinh, cai ma có thể giải quyết đồng thời hai vấn đề đã nói ở trên. Nếu mọi người di chuyển ra khỏi đô thị, mật độ dân số ở các thành phố này sẽ duoc giảm dang ke, dẫn đến số lượng phương tiện cá nhân thấp hơn. Điều này có nghĩa là tắc nghẽn giao thông có thể được alleviated đúng đắn. Di cư thành thị - nông thôn cũng có khả năng dẫn đến việc di dời các nhà máy sản xuất từ ​​trung tâm thành phố ra ngoại ô, bởi vì các nhà máy này có thể di chuyển cùng với công nhân của họ đến nơi mới, noi ma chất lượng không khí trong thành phố, do đó, có thể được cải thiện.
  • Một mặt, không còn nghi ngờ gì nữa, một ngoi nha co không gian bên ngoài tráng lệ có thể mang lại nhiều giá trị thương mại cung nhu uy tín cho nguoi chu so huu. Ví dụ, với các trung tâm mua sắm hoặc căn hộ cho thuê, vẻ bề ngoài an tuong se dong mot vai tro rat quan trong trong viec thu hút sự chú ý của khách hàng. Một so người cho rang by có ấn tượng đầu tiên tích cực với bên ngoài cua building, có nhiều khả năng hon bon ho se vào tòa nhà để yêu cầu dịch vụ. Do đó, vẻ bề ngoài của các công trình luôn được coi là một công cụ quảng cáo hiệu quả mang lại doanh thu đáng kể cho chủ sở hữu của họ. Ngoài ra, một số tòa nhà tượng trưng cho lịch sử của thành phố mà họ tọa lạc cũng cần phải đẹp từ bên ngoài. Lấy The Sydney Opera House hay Nha hat sau rieng làm ví dụ, từ lâu nó đã được coi là một bieu tuong văn hóa cua Uc va Singapore, cai ma thu hut hang trieu khach du lich den day thuong lam hang nam, va thong qua viec truyen mieng va quang ba mien phi tren mang Internet, hinh anh cua quoc gia lai cang duoc biet den nhieu hon, vì vậy việc duy trì ve bề ngoài hấp dẫn của cac cong trinh kien truc chắc chắn là một nhiệm vụ thiết yếu.
  • Mặt khác, chức năng cua toa nha cũng có ý nghĩa rat lon boi vi no se phuc vu cho nhung nguoi sinh song va lam viec ben trong no. Lý do đầu tiên là mọi công trình cần phải an toàn và thoải mái, thuan tien cho viec su dung va mang tinh ung dung cao. Chẳng hạn, một trung tâm mua sắm phải sở hữu một lối đi rộng, hệ thống ánh sáng va dieu hoa tốt và lối thoát hiểm khẩn cấp đầy đủ in order to phuc vu hang ngan du khach trong cung mot khoang thoi gian, trong khi cac vi tri cua shop ben trong cung phai duoc thiet ke khoa hoc de co the push sale va tang cuong nhu cau mua sam cua khach hang. Một nhà hát khi duoc thiet ke can phai thoa man mot so dieu kien can thiet nhu có một hệ thống âm thanh được thiết kế tốt và một hội trường được sắp xếp khoa học để mọi người trong khán giả có thể thuận tiện thưởng thức phim hoặc chương trình thuan tien nhat. Neu nhu viec sap xep cho ngoi khong khoa hoc hay khong duoc cach am, cong trinh do duoc xem nhu that bai ve cong nang va rat kho de hoat dong

Danh mục tin tức