Giỏ hàng

Bài dịch TRADITION AND MODERN LIFESTYLE

TRADITION AND MODERN LIFESTYLE

  • Để bắt đầu, có vẻ như những người mới đến có thể chắc chắn phải đối mặt với khó khăn nếu họ không tuân thủ các quy tắc ứng xử xã hội ở nước sở tại. Đầu tiên và quan trọng nhất, sẽ khó khăn cho họ khi hòa nhập vào môi trường mới. Để minh họa, một doanh nhân đến sống ở một quốc gia mới và khởi nghiệp phải nhận thức được các hoạt động kinh doanh của quốc gia đó, để họ có thể tránh những rủi ro có thể xảy ra khi kinh doanh.
    Bên cạnh đó, những người nhập cư gần đây có thể phạm luật nếu họ không tôn trọng hành vi và phong tục của người dân địa phương. Cụ thể hơn, các quốc gia khác nhau có luật đặc biệt có thể là vấn đề đối với những người không hiểu rõ vì họ có thể phá vỡ các quy tắc này. Chẳng hạn, tại Singapore, cư dân sẽ coi những người mới đến là thiếu tôn trọng nếu họ xả rác trên đường hoặc nhổ kẹo cao su ở những nơi công cộng. Kết quả là, đây là một số khó khăn mà những người mới đến phải đối mặt nếu họ không nghiên cứu các nền văn hóa và truyền thống mới của quốc gia mà họ đang sống.
    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thích nghi Văn hóa và truyền thống các nước chủ nhà là một cách hiệu quả để quảng cáo các nền văn hóa và truyền thống của quốc gia họ. Nói cách khác, trong khi thể hiện lòng biết ơn tích cực bằng cách tôn trọng văn hóa và truyền thống của nước sở tại, những người mới đến cũng thể hiện các khía cạnh của truyền thống quốc gia mẹ của họ đó là sự lịch sự và tôn trọng. Nhìn chung, người nhập cư càng tôn trọng, họ càng nhận được sự tôn trọng từ nước chủ nhà và người dân từ nước chủ nhà có thể một ngày nào đó sẽ đến thăm những người mẹ di cư.
  • Một mặt, mở rộng giao lưu quốc tế, cả trong lĩnh vực kinh doanh và văn hóa, đã tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến một quốc gia cũng như người dân. Việc thành lập các công ty kinh doanh quốc tế lớn đã tạo ra một số lượng lớn việc làm cho thanh niên có học thức và có kỹ năng ở nhiều nước kém phát triển. Chẳng hạn, sự xuất hiện của các công ty phần mềm và gia công như Samsung hay Intel đã tạo ra việc làm rất lớn cho các kỹ sư tại Việt Nam. Thứ hai, trong lĩnh vực du lịch quốc tế hưng thịnh, một quốc gia được ban cho khả năng quảng bá hình ảnh của mình trong mắt người khác. Tinh hoa văn hóa bao gồm ẩm thực, trang phục và lễ hội có thể được bảo tồn và phát huy
  • Mặt khác, có một số lý do tại sao toàn cầu hóa có thể dẫn đến việc mất một bản sắc của một quốc gia. Trên thực tế, thế hệ trẻ có xu hướng thích các bài hát, phim và chương trình truyền hình nước ngoài hơn là những người truyền thống, điệu nhảy và kịch của họ nhờ vào quá trình hội nhập. Kết quả là, sự thống trị của các quốc gia giàu có, sự biến mất của các đặc sản văn hóa bản địa diễn ra. Ngoài ra, thương mại không biên giới nhấn mạnh sự cần thiết của một ngôn ngữ quốc tế, kết quả là những người từ các khu vực riêng biệt nói cùng một ngôn ngữ. Sự biến mất của một ngôn ngữ, mang cả một tập hợp văn hóa, cuối cùng dẫn đến một cuộc sống nhàm chán của con người.
  • Để bắt đầu, ảnh hưởng của trang phục truyền thống là không thể phủ nhận trong cuộc sống thay đổi nhanh chóng ngày nay. Không có nghi ngờ rằng trang phục truyền thống đóng một vai trò quan trọng trong các sự kiện công cộng xã hội như nghi lễ tôn giáo hoặc diễu hành quân sự, và những sự kiện này rất hữu ích trong việc truyền tải tinh thần xã hội như nghĩa vụ công cộng và sự hy sinh. Lấy ngày quốc khánh Việt Nam làm ví dụ để minh họa điểm này, khi hàng ngàn người tham gia các cuộc diễu hành quân sự với trang phục quân sự của họ, có một cảm giác tự hào mạnh mẽ được gửi đến tất cả người dân Việt Nam làm cho ngày lễ trở nên ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, trang phục truyền thống không chỉ nhắc nhở công dân quốc gia về nguồn gốc của truyền thống văn hóa mà còn phân biệt chúng với các quốc gia khác nhau. Chẳng hạn, Áo dài đại diện cho người Việt Nam cũng như Hanbok dành cho người Hàn Quốc.

Danh mục tin tức