Giỏ hàng

KỸ THUẬT KÉO DÀI CÂU TRONG TASK 2

KỸ THUẬT KÉO DÀI CÂU TRONG TASK 2

CÁCH VIẾT "ONE IDEA + EXAMPLE”

Cấu trúc:

  1. Câu mở bài gồm ý chính
  2. Câu khai triển, bổ sung ý
  3. Câu khai triển, bổ sung ý
  4. Câu ví dụ
  5. Câu chốt lại ý

 

TOPIC: Nowadays celebrities are more famous for their glamour and wealth than for their achievements, and this sets a bad example to young people. To what extent do you agree or disagree with this statement?

[1] Để bắt đầu, từ lâu người ta đã chấp nhận rằng nhiều người đã được may mắn để đạt được danh tiếng mà không thực sự có tài năng gì cả. [2] Để cụ thể hơn, họ có thể thừa hưởng tiền từ cha mẹ, kết hôn với một người nổi tiếng hoặc giàu có, hoặc họ có thể đã xuất hiện trên các tạp chí tin đồn hoặc trên một chương trình truyền hình thực tế. [3] Hơn nữa, tài năng diễn xuất của họ có thể là trung bình hoặc dưới mức trung bình, nhưng họ đang tạo cảm giác tò mò cho công chúng bằng những vụ bê bối, sự giàu có và lối sống quyến rũ của họ. [4] Một ví dụ điển hình là Paris Hilton, người giàu có và nổi tiếng vì những lý do sai trái. Cô dành thời gian của mình tham dự các bữa tiệc và câu lạc bộ đêm, và hành vi của cô thúc đẩy ý tưởng rằng ngoại hình, sự quyến rũ và công cụ truyền thông quan trọng hơn tài năng và tính cách tốt. [5] Như một kết quả, thông điệp cho những người trẻ tuổi là thành công có thể đạt được một cách dễ dàng, và vì vậy học tập và nỗ lực cống hiến là không cần thiết.

[1] Mặt khác, có rất nhiều nhân vật nổi tiếng có thành tích đã trở thành hình mẫu xuất sắc cho giới trẻ. [2] Có một thực tế không thể chối cãi rằng các diễn viên, nhạc sĩ và các ngôi sao thể thao trở thành thần tượng nổi tiếng bởi vì họ đã làm việc chăm chỉ để phát triển kỹ năng và khả năng thực sự. [3] Họ thể hiện nỗ lực, quyết tâm và tham vọng to lớn, điều này là cần thiết cho những ai muốn thực sự thành công trong lĩnh vực mà họ đã chọn. [4] Một trong những ví dụ sẽ là huyền thoại bóng đá Anh David Beckham, người không chỉ là một vận động viên giỏi mà còn trở thành người mẫu của một số nhãn hiệu thể thao. Mặc dù đôi khi David Beckham đã thể hiện lối sống hào hoa của mình, nhưng anh cũng đã cho công chúng biết rằng anh là một cầu thủ bóng đá giỏi. Ông đã nói trong tiểu sử của mình rằng để đạt được thành công, ông đã phải làm việc chăm chỉ trong tuổi trẻ của mình, như ông đã phải thực hành trong đá phạt đền cho khoảng 1000 cú đá mỗi ngày cho đến khi ông thành công trong lĩnh vực bóng đá. [5] Do đó, người nổi tiếng tài năng thế này có thể truyền cảm hứng cho trẻ phát triển tài năng của mình thông qua sự kiên trì và bền bỉ.

CÁCH VIẾT "LẬT LẠI VẤN ĐỀ"

TOPIC: Some people think secondary school students should study international news as one of their subjects. Other people say this is a waste of valuable school time. Discuss both views and give your opinion.


[1] Để bắt đầu, tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng việc học tin tức quốc tế có thể đóng góp đáng kể cho sự phát triển của học sinh. [2] Trong thời đại toàn cầu hóa, có được kiến ​​thức về tin tức thế giới là điều cần thiết trong việc giúp học sinh phát triển các quan điểm toàn cầu và đạt được tầm nhìn thế giới. [3] Nói cách khác, tin tức quốc tế cung cấp cho người học những hiểu biết sâu sắc về các lĩnh vực khác nhau như chính trị, kinh tế hoặc luật, có thể mở rộng nhận thức của người học về các vấn đề toàn cầu. [4] Ví dụ, thiếu ý thức quan trọng như vậy, sinh viên trong thế giới hiện đại có thể bị bất lợi đáng kể trong cuộc sống thực. [5] Nếu không có kiến ​​thức về các vấn đề toàn cầu, sinh viên dễ bị thất bại khi nộp đơn xin việc tại một công ty quốc tế thường yêu cầu các ứng cử viên có quan điểm mạnh mẽ đối với một số vấn đề toàn cầu.

TIPS [3] [5]: Mở đầu câu bằng "Without..." là một cách viết rất hiệu quả khác giúp bạn tiếp tục phát triển ý, đồng thời giúp tăng tính thuyết phục cho lập luận của mình. Nếu tới đây các bạn "bí", thì các bạn nên nghĩ theo hướng ngược lại, nếu không có (WITHOUT/LACKING) kiến thực và nhận thức đó thì học sinh sẽ bị ảnh hưởng thế nào. Nghĩ theo cách này, các bạn sẽ có thêm ngay ý để viết.


 

CÁCH VIẾT "TWO IDEAS + EXAMPLE".

Cấu trúc:

  1. Câu mở bài gồm ý chính
  2. Câu khai triển, bổ sung ý
  3. Câu khai triển, bổ sung ý + Câu ví dụ
  4. Câu khai triển, bổ sung ý
  5. Câu khai triển, bổ sung ý + Câu ví dụ
  6. Câu chốt lại ý

TOPIC: Some people think that schools should concentrate on academic classes, because they are helpful for future career. But they think music and sports classes are not useful. To what extent do you agree or disagree?

[1] Để bắt đầu, tôi có ý kiến ​​rằng các môn học không phải là học thuật như thể thao và âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của một cá nhân. [2] Đầu tiên và quan trọng nhất, tập luyện thể thao có thể góp phần xây dựng một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt. [3] Ví dụ, tập thể dục thường xuyên có thể giúp trẻ phát triển cơ bắp và xương chắc khỏe hơn, điều này rất cần thiết cho sự tăng trưởng thể chất sau này trong tương lai. [4] Thứ hai, trẻ em được đào tạo âm nhạc sớm được chứng minh là có khả năng phát triển các khu vực của não liên quan đến ngôn ngữ và lý luận nhanh hơn những người khác. [5] Ví dụ, sinh viên chơi nhạc cụ từ thời gian đầu có thể tìm thấy dễ dàng hơn để học ngoại ngữ và có thể giải quyết vấn đề toán học. [6] Vì những lý do đó, âm nhạc và thể thao cũng nên được coi là môn học chính ở trường học ngoài các môn học khác.

 

CÁCH VIẾT SO SÁNH NGÀY XƯA VÀ HIỆN TẠI

TOPIC: Some people say that nowadays children have too much freedom. To what extent do you agree of disagree?

[1] Để bắt đầu, rõ ràng là cha mẹ đã cho con cái của họ mức độ tự chủ nhất định trong việc chọn bạn bè và sở thích. [2] Để cụ thể hơn, trẻ em bây giờ có thể chọn bạn bè mà họ muốn chơi bất kể nền tảng khác nhau của họ. [3] Điều này là không phổ biến trong quá khứ khi cha mẹ của các gia đình giàu có chỉ cho phép con của họ chơi với những người đến từ cùng một lớp đặc quyền. [4] Ngoài ra, bởi vì chúng ta đang sống trong một thời đại tiến bộ công nghệ nhanh chóng; để trẻ em có nhiều cơ hội tiếp cận với phim nước ngoài, âm nhạc hoặc nguồn giải trí, Facebook, kết quả là lối sống ngày càng được phương Tây hóa. [5] Do đó, thực tế không thể chối cãi là thanh thiếu niên kết bạn hoặc thậm chí có quan hệ tình dục với người lạ thông qua các trang web truyền thông xã hội hiện nay khá phổ biến. [6] Đây là một cảnh tượng phổ biến hiện nay là tỷ lệ sống chung và phá thai ở lứa tuổi thiếu niên đã tăng tốc với tốc độ đáng báo động, vốn hiếm khi được nhìn thấy trong quá khứ.

 

TOPIC: Social media such as Facebook, Twitter is replacing face-to-face contact in people's everyday lives. Do you think the advantages of this development outweigh the disadvantages?

[1] Để bắt đầu, nó là không thể chối cãi rằng phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến đã tạo điều kiện cho giao tiếp đường dài, cho phép mọi người kết nối với nhau một cách dễ dàng, bất kể họ đang ở đâu. [2] Để cụ thể hơn, liên quan đến giao tiếp hàng ngày, nhờ các cuộc trò chuyện hoặc cuộc gọi điện video, ngày nay, mọi người từ các quốc gia khác nhau hiện có thể được tập hợp lại, điều này có thể loại bỏ rào cản địa lý. [3] Đây không phải là trường hợp trong quá khứ khi mọi người hiếm khi có cơ hội gặp gỡ hoặc giao tiếp với bất kỳ ai ngoài cộng đồng trực tiếp của họ. [4] Hơn nữa, từ khía cạnh kinh tế, doanh nghiệp giờ đây có thể tổ chức các hội nghị ảo, cho phép người tham gia ở nhiều địa điểm khác nhau truy cập các cuộc họp trực tiếp tại chỗ, dẫn đến thay đổi đáng kể trong việc giảm bớt giao tiếp từ xa trong kinh doanh.

TIPS: Nếu khi làm bài, các bạn "bí", thì các bạn nên nghĩ theo hướng so sánh ngày xưa “This was never the case in the past” và hiện tại “it is a common sight now”. Nghĩ theo cách này, các bạn sẽ có thêm ngay ý để viết.

Danh mục tin tức