Giỏ hàng

THÀNH CÔNG LÀM NÊN BÀI WRITING IELTS

Bí quyết thành công làm nên bài writing ielst

Là một chuyên gia giảng dạy IELTS trong nhiều năm, tôi đã từng chia sẻ với rất nhiều học trò của mình về bí mật thành công trong bài viết IELTS Writing. Và khi tôi bật mí bí mật đó là: thực tập- thực hành- kiên nhẫn và đi đúng hướng, các học trò của tôi rất thất vọng vì câu trả lời quá chung chung @@. Vì vậy tôi đã chuyển hướng sang kêu các học trò  đang luyện thi ilets cấp tốc của tôi hãy tuân thủ theo lộ trình 4C, và bọn chúng rất thắc mắc vì hiếu kì ^^

4C bao gồm: conciseness, cohesion, coherence and composition (súc tích, sự gắn kết, chặt chẽ và kết hợp). Mỗi C đều cần được tuân thủ nghiêm ngặt khi làm task 2 trong bài thi Writing. Tôi sẽ cho vài ví dụ như sau:

Conciseness – (súc tích)

Không giống như các ngôn ngữ khác mà câu văn phải dài và phức tạp, viết tiếng Anh dễ hơn vì bản thân chữ sẽ cô đọng trong vài từ. Học sinh thường tin rằng câu văn dài chứng tỏ độ học thuật của người viết: sai lầm!
Viết câu văn dài sẽ phải đối mặt với 2 nguy cơ. Đầu tiên là nó làm tăng nguy cơ sai sót liên quan đến sự gắn kết. Thứ hai là nó làm cho nókhó khăn hơn cho bạn để kiểm soát các ngữ pháp của câu, dẫn đến sai lầm ngữ pháp ngớ ngẩn. Thông thường, học sinh nhận được điểmđáng thất vọng về bài luận IELTS của mình đơn giản chỉ vì các câu văn dài của họ đã dẫn đến các vấn đề với sự gắn kết và sai ngữ pháp.
Vì vậy, câu dài bao nhiêu từ thì được? Bao gồm giữa 8 và 15 từ.
Bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào để viết những cụm từ gắn kết.

Cohesion – (gắn kết)

Là những từ, cụm từ thường giúp liên kết các ý tưởng, câu văn lại với nhau. Một phần mà rất nhiều bạn trẻ mắc phải khi viết bài, họ viết quá lủng củng…

Because of this, …
As this shows, …
As can clearly be seen from this example, …
It is clear that…
Thus, the idea that…
To illustrate this, …
After analyzing both points of view, …
To provide a summary, …
Without a doubt, this causes…

Những gì tôi luôn khuyên sinh viên là nên ghi nhớ nhiều những cụm từ vào bộ nhớ và tìm hiểu làm thế nào để sử dụng chúng đúng cách. Khibạn đã có thể kiểm soát được chúng, bạn có thể sử dụng những cụm từ với sự tự tin, mà sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà cònlàm giảm nguy cơ lỗi ngữ pháp.

Coherence – (chặt chẽ)

C thứ ba mà tôi đề cập đến là sự gắn kết, tất cả những ý tưởng bạn thể hiện trong bài viết của bạn phải dễ hiểu và thống nhất để người chấm có thể hiểu được tất cả. Như bạn có thể đoán, sử dụng các cụm từ liên kết trên thực sự có thể giúp thúc đẩy sự gắn kết trong bài luận của bạn khi làm rõ ý tưởng của bạn.

Đề xuất: Ôn thi ielts cấp tốc

Composition – (kết hợp)

Cuối cùng, tôi muốn đề cập đến việc sử dụng một cấu trúc bài luận đúng đắn. Điều này có nghĩa là khi thi triển 1 ý chính cần phải có ít nhất 2 ý tưởng hỗ trợ, ví dụ thực tế, thảo luận thích hợp trong những ví dụ cũng như một số loại tóm tắt và cuối cùng là một kết luận lý. Vì dụ như, một bài luận lý luận rất có thể sẽ có 15 câu phân chia thành 4 đoạn và theo một mô hình như thế này:

Mở bài:
• Một câu đưa ra một số thông tin cơ bản về chủ đề bài luận.
• Một câu chi tiết hơn liên kết các câu.
• Trình bày quan điểm của bạn về chủ đề.
• Một câu tuyên bố 2 điểm bạn sẽ sử dụng để hỗ trợ luận án của bạn.

Thân bài 1:
• Một câu chủ đề minh họa đầu tiên, được trình bày để hỗ trợ luận án (điểm này được lấy từ câu phác thảo của bạn).
• Một câu cho thấy một ví dụ thực tế cuộc sống của chủ đề.
• Một câu thảo luận cho thấy làm thế nào liên kết ví dụ của bạn hoặc chứng tỏ câu chủ đề của bạn.
• Một câu kết luận liên kết toàn bộ đoạn này lại cho luận án của bạn.

Thân bài 2:
(Tương tự)

Kết bài:
• Một câu tóm tắt nêu tóm tắt điểm bạn đã thảo luận.
• Một trình bày lại các luận án của bạn bằng cách sử dụng những từ khác nhau.
• Một dự báo hoặc khuyến nghị dựa trên các chủ đề mà bạn đã được đưa ra.
Bằng cách sử dụng một cấu trúc logic như thế này bạn sẽ thực hiện yêu cầu của bài luận một cách súc tích và suôn sẻ. Vì vậy, 4C tạo nên các yếu tố cần thiết trong một bài luận thành công. Giữ câu ngắn gọn, gắn kết giúp các câu liên kết với nhau, gắn kết duy trì sự hiểu biết trong các bài luận và thành phần liên kết tất cả các phần của bài luận với nhau một cách hợp lý.
Hãy cố gắng để sử dụng 4C đúng và tôi đảm bảo bài viết IELTS của bạn sẽ được cải thiện.

Chúc may mắn trong kỳ thi của bạn!

Danh mục tin tức